Legio Mariae Nhân Hòa tham dự Tổng Hội Thường Niên 10-12-2018

Thủ bản Legio Mariae chương 30, đề tài: lễ hội chính thức, số lề 288 viết: “Mỗi Curia có nhiệm vụ hội họp đúng kỳ hạn những thành viên thuộc địa hạt của mình, để họ quen biết nhau và thắt chặt tình đoàn kết.”

Những lễ hội chính thức của Legio Mariae bao gồm:

  1. Acies hay còn gọi là lễ dâng mình cho Đức Mẹ, được tổ chức vào dịp lễ Đức Mẹ Truyền Tin ngày 25 tháng 3.
  2. Preasidium họp bạn: mỗi Preasidium hoặc nhiểu Preasidia cùng khu vực tổ chức họp mặt vào dịp lễ sinh nhật Đức Mẹ ngày 8 tháng 9.
  3. Tổng Hội Thường Niên mừng vào dịp lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ngày 8 Tháng 12.

 

Tổng Hội Thường Niên năm nay của Legio Mariae Curia Vĩnh Lộc được tổ chức vào chiều tối thứ 2 ngày 10 tháng 12/2018 tại giáo xứ Gò Mây quy tụ đông đảo các hội viên hoạt động và hội viên tán trợ đang hoạt động tông đồ tại các giáo xứ: Hy Vọng, Gò Mây và Nhân Hòa.

Trong tâm tình sùng kính Đức Mẹ Vô Nhễm, chan hòa niềm vui với hội viên các Preasidium bạn, các hội viên Preasidium Mẹ Thăm Viếng-Legio Mariae Nhân Hòa đã sốt sắng tham gia, kịp đến thánh đường giáo xứ Gò Mây  dự Thánh lễ vào lúc 18g00. Trước lễ, cha linh giám Curia Vĩnh Lộc GB. Nguyễn Thanh Tịnh huấn từ về công tác tông đồ của Legio. Ngài chia sẻ: “Legio Mariae Curia Vĩnh Lộc có khoảng 160 hội viên hoạt động và hơn 100 hội viên tán trợ. Theo chân Đức Mẹ, chúng ta học được gì? Chúng ta là chứng tá cho những ai đang gặp khũng hoảng đức tin. Với ơn gọi thánh hóa bản thân và cứu rỗi các linh hồn, năm phụng vụ mới chúng ta cầu xin Đức Mẹ luôn đồng hành trên những bước đường tông đồ, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa phù hộ chúng ta. Amen.”

Sau ít phút chầu Thánh Thể, mọi người bước ra sân nhà thờ tề tựu từng đơn vị theo những dãy bàn ghế xếp hình chữ U, dùng tiệc nhẹ và giao lưu sinh hoạt trò chơi, ca hát và chia sẻ kinh nghiệm công tác Legio. Đại diện Legio Mariae Nhân Hòa, anh trưởng Gioan Nguyễn Long Vân đã chia sẻ lại câu chuyện công tác ứng trực của nữ hội viên Anê Bùi Ngọc Phương: cách đây không lâu sau một lẩn dự lễ tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến trong lúc chờ đón xe buýt về nhà, chị chứng kiến một tai nạn va chạm giữa hai xe máy. Không chút do dự, chị mạnh dạn kêu tài xế xe ôm đưa nạn nhân nữ thương tích nghiêm trọng hơn vào bệnh viện115 gần đó, làm thủ tục nhập viện cho nạn nhân và ở đó chăm sóc cho đến khi người nhà nạn nhân đến. Điều đáng ca ngợi là tinh thần dũng cảm, dấn thân và thái độ không vô cảm của nữ hội viên Legio này trước nguy kịch của người bị nạn.

Khoàng 21 giờ, chương trình Tổng Hội Thường Niên 2018 khép lại trong niềm vui hớn hở gặp gỡ pha lẫn chút lưu luyến bịn rịn chia tay nhau. Anh thơ ký Philipphê Nguyễn Hoàn Thạch thay mặt Ban Quản Trị Hội Đồng Curia Vĩnh Lộc cám ơn tất cả quý anh chị đã đến tham dự và giao lưu, chúc một mùa giáng sinh vui vẻ và hạnh phúc. Mong tổng hội thường niên năm sau sẽ gặp gỡ đông đủ, thêm nhiều hội viên mới với không khí vui tươi hơn nữa. Anh chị em Legio Nhân Hòa chụp hình lưu niệm trước hang đá giáo xứ Gò Mây. Chào tạm biệt và chúc mọi người một đêm an lành.

 

Gioan Long Vân-Legio Mariae Nhân Hòa

Chia sẻ Bài này:

Related posts